video

Hỗ trợ trực tuyến


 ĐIỀU HÀNH TOUR

KIM DUNG

0976955076



Dịch vụ khác

CÔNG TY DU LỊCH HÀM RỒNG -: 0976 955076

Chương trình kích cầu du lịch 2016

Để đáp ứng nhu cầu của du khách, HamRongTour phối hợp cùng các nhà cung cấp dịch vụ thực hiện chương trình “kích cầu nội địa”, giảm giá tour nội địa nhằm đưa du khách đến nhiều danh thắng trong nước và Quốc tế.

Tin tức Hamrongtour

Tam Đảo

 

Kinh nghiem du lich Tam Dao Du lịch Tam Đảo

Tam Đảo là một điểm đến cuối tuần cho của dân miền Bắc. Với độ cao hơn 1000m đã tạo cho Tam Đảo có một không khí trong lành mát mẻ quanh năm, tựa như Đà Lạt hay Sapa. Với khoảng cách hơn 70km từ Hà Nội, sẽ giúp cho bạn có được một chuyến dã ngoại cuối tuần nhanh chóng. Mọi người thường chọn Tam Đảo cho chuyến đi cuối tuần cùng với gia đình và bạn bè, thư giãn sau một tuần làm việc mệt mỏi. Để biết thêm thông tin về Tam Đảo, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Tam Đảo của Tôi Đi.

Chơi gì ở Tam Đảo

Chùa Vân: Tịnh Viện Vân Sơn Tam Đảo, thuộc xã Hồ Sơn – Huyện Tam Đảo (cách Tam Đảo 9km, từ đường nhựa theo hướng lên Tam Đảo rẽ phải vào khoảng 200m, có biển hướng dẫn rất bự). Ngôi chùa này khởi công vào ngày 04/03/2009, cho đến nay đã hoàn thành phần khung, chắc vài tháng nữa mới trang trí xong. Đường vào vẫn còn rải đá dăm. Từ đường nhựa đi vào sẽ thấy một bãi đất rộng, phía bên trái là chùa đang xây, rẽ bên tay phải (có thể nhìn thấy ngay vì khung cảnh rất thoáng) là Chính điện nằm giữa khu rừng thông và keo (77 bậc gạch đỏ để lên đến thềm). Ở chỗ này view cũng đẹp mà ngủ cũng sướng lắm ạ.

Tháp truyền hình: cao 93 m trên đỉnh Thiên Nhị với độ cao 1.375 m. Ðường đi lên tuy vất vả nhưng lãng mạn, nên thơ. Dọc đường lên là hoa phong lan, hoa cúc quỳ và các loài hoa dại không tên khác nở đầy lối đi, tỏa hương thơm lạ, mầu sắc rực rỡ… Ở nơi đây nhiều loại bướm đủ mầu rập rờn trên hoa lá, đậu, bay theo du khách như các sứ giả đón khách ghé thăm. Lên tới đỉnh, phóng tầm mắt ra bốn phía là mênh mông trời, đất, gió, mây…

Thác Bạc: Từ trung tâm thị trấn Tam Đảo, rẽ phải theo lối mòn, hút xuống thung lũng sâu, thác Bạc giấu mình trong núi, bí ẩn đổ xuống dòng nước trắng bạc, lóng lánh ánh mặt trời phản chiếu sắc cầu vồng. Một dòng suối nhỏ từ trên cao 50 m ào ào tuôn nước, thả vào gió tiếng suối, tiếng rừng, tiếng lá dội vào vách đá nghe thâm u như tiếng ngàn xưa…

Đỉnh Rùng Rình: nếu thích mạo hiểm, bạn hãy đi xa chút nữa tới đỉnh Rùng Rình, ở đây cây cối, núi non đẹp như trong cổ tích, có nhiều cây to mấy người ôm phủ đầy hoa phong lan, tiếng chim hót ríu rít vang động, bươm bướm bay rợp trời. Xa hơn nữa là Tam Ðảo 2, nơi mà vào thời Pháp cũng là điểm du lịch nghỉ mát lý tưởng, nhưng nay bị bỏ hoang, mang vẻ đẹp hoang dã, cô liêu.

Cổng trời: Từ thi trấn Tam Đảo bạn đi thẳng lên nhà thờ thời Pháp rẽ trái đi thẳng là tới Cổng trời. Ðứng trên Cổng Trời nhìn xuống thị trấn Tam Ðảo mờ mờ ảo ảo trong những làn sương chợt đến chợt đi ta thấy Tam Ðảo đẹp lạ lùng. Mây mù quấn quýt quanh người, những cơn gió từ cánh rừng thông xanh mơn mởn. có thể làm bạn rùng mình giữa ngày hè oi ả.

Nhà thờ cổ Tam Đảo: Được xây dựng vào năm 1937, giáo xứ nơi đây đã xây dựng ngôi thánh đường hiện nay theo lối kiến trúc Pháp với chiều dài 26m, rộng 11m. Trong thời kì kháng chiến chống Pháp, chủ trương “tiêu thổ kháng chiến” đã làm cho toàn bộ những ngôi biệt thự tại Tam Đảo bị phá hủy hoàn toàn, nhà thờ là công trình kiến trúc duy nhất được bảo toàn. Đây là một điểm tham quan khá lý thú, đứng trên nhà thờ cổ bạn cũng có thể nhìn thấy toàn cảnh thiên nhiên Tam đảo rất mộng mơ. Bạn có thể chụp ảnh lưu niệm với bạn bè và người thân của mình. Rất nhiều cặp tình nhân chọn nơi này làm nơi chụp ảnh cưới cho mình.
Tắm bể bơi: Ở Tam đảo ngoài một số chỗ chơi trên bạn có thể đi bơi tại bể bơi công cộng. Là bể bơi nằm lưng chừng núi nên rất lãng mạn. Tắm ở đây nước rất sạch sẽ, bạn nên tắm vào buổi trưa hoặc đầu giờ chiều vì tắm vào gần tối nước sẽ khá lạnh. Giá vé tắm bể bơi là 50.000VND, nếu bạn nào lỡ mua mà không tắm nữa có thể trả lại đấy.
Bể bơi rất nhiều du khách chọn làm nơi thư giãn

Đánh golf: Dịch vụ sân Golf Tam Đảo tiêu chuẩn quốc tế, rộng 300 m2 bao gồm: khu sân tập, bãi tập chíp bóng có bẫy cát và hàng loạt bẫy gạt bóng bao quanh. Trên 100 xe golf, và đội ngũ 200 nhân viên điều hành golf chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng phục vụ.

Đền Bà chúa Thượng ngàn: Ngôi đền với nhiều hạng mục đang xây dựng nhưng thực sự có nhiều cảnh đẹp đáng để viếng thăm và làm lễ.(Hãy chú ý mặc đồ lịch sự và có thái độ đúng mực ở nơi này nhé)Mình đã ngỡ ngàng khi tới sân tượng với tượng Phật,tượng Bồ tát,tượng La hán chìm trong sương mờ.Cảnh tượng đó như không phải ở chốn trần gian.Hãy đắm mình và không gian ấy và chiêm nghiệm…

Buổi tối từ 18h là sương phủ kín cả thị trấn,đi dạo lúc này là tuyệt nhất nhưng hãy nhớ mặc ấm và đội mũ nếu không sẽ ướt hết tóc.Cảnh vật lúc này sẽ rất lạ và bạn sẽ ngắm nhìn mọi thứ qua sắc thái huyền ảo mà hiếm nơi nào có được. Còn nếu muốn ấm áp bạn có thể nhâm nhi café ở góc quán nào đó hoặc cùng bạn bè hát karaoke hay đốt lửa trại thì sẽ có dịch vụ đáp ứng đầy đủ.

Ăn uống tại Tam Đảo khá đắt, nên khuyến khích bạn đến đây nên mang theo 1 số đồ ăn sẵn. Trên Tam Đảo có mấy nhà hàng đồ ăn khá ngon nổi tiếng với món gà đồi, su su các loại món như xào, luộc, gà bọc đất. Xin giới thiệu cho bạn một số nhà hàng ở Tam Đảo: nhà hàng Hải Đăng, nhà hàng Hàng không…

Du lich Tam Dao Du lịch Tam Đảo

Nhà Nghỉ ở Tam Đảo

  • Nhà nghỉ bình dân bạn có thể liên hệ anh Thái hiệu trưởng trường cấp 2 Tam đảo sẽ đc trợ giúp nhiệt tình, từ việc chơi bời, nhậu nhẹt tới ngủ nghỉ: 0982475367 – a Thái. Hoặc số điện thoại chị Thục em anh Thái 0987280863 . Có thể đặt chị Thục nấu ăn luôn.
  • Nhà nghỉ Tư Phương, ở trên cao nhất, có tầm nhìn khắp cả thị trấn. Nhà nghỉ này có phòng rộng, cho tập thể. Ông chủ tên Tư, bà chủ tên Phương, cực nhiệt tình, chu đáo và có văn hoá. Nhà chủ có thể nấu cơm theo tiêu chuẩn mà bác đặt. Rau thì hái ngoài vườn, là rau sạch. Các thứ khác thì tươi. Giá cũng được, ít nhất không phải chặt chém lấy được.
    Tụi tây balo đi tập thể rất thích nhà nghỉ này. Liên hệ ĐT: 098.933.9458
  • Nhà nghỉ Minh Nguyệt : Khu 1 – Thị trấn tam Đảo . ĐT : 0211.824.163 DĐ : 0904.138.333 – 0988.120.192. Các bạn cứ đi lên hết dốc thì gọi điện sẽ có người ra đón.
  • Nhà nghỉ Ánh Dương trên sườn đồi ĐT: 02113824225. Nhà nghỉ giá rẻ, có thể mua Susu ở đây mang về làm quà luôn. Chủ nhà là bác Duyên(bác là cán bộ về hưu) nhà nghỉ có nhiều phòng sạch sẽ giá bình dân tầm 200-300k có thể ở đc 6-8 người hoặc nhìu hơn, có chỗ đốt lửa trại cho đoàn tầm 50 người,phòng hát karaoke thì hơi tệ. Có thể đặt ăn luôn vì đồ ăn ở đó ngon sạch và giá rẻ.
  • Tam Đảo Belvedere Resort: là khu resort có dịch vụ tốt theo đánh giá của Tôi Đi. Đây có thể coi là khu resort tốt nhất Tam Đảo. Belvedere nằm ở phía dưới cách khá xa trung tâm Tam Đảo. Tọa lạc trong khuôn viên rộng gần 30 ha, Belvedere Resort bao gồm nhiều biệt thự sang trọng, với ban công riêng nhìn ra toàn cảnh rừng núi Tam Đảo thơ mộng. Với cách trung tâm thị trấn khoảng 3 km và kề bên Thác Bạc, gần sân golf và rừng Quốc gia Tam Đảo. Quá phù hợp cho ai muốn đi nghỉ tuần trăng mật hoặc nghỉ dưỡng. Giá phòng thường dao động từ 68USD đến 250USD (giá tham khảo, bạn có thể kiểm tra giá tại thời điểm hiện tại Ở đây).
  • Kiểm tra tình trạng phòng các khách sạn trên qua trang Agoda.vn

Một số khách sạn nhà nghỉ khác để tham khảo

  • Khách sạn Hoàng Anh, số điện thoại: 0211 3824259.
  • Khách sạn Phương Vi: số điện thoại: 0211 3824 195 hoặc 0977 606 558
  • Khách sạn Cây Thông: số điện thoại: 0211. 3577 1215
  • Khách sạn Hàng Không, số điện thoại: 0211 3824208
  • Khách sạn Hương Rừng, số điện thoại: 0211 824193
  • Khách sạn Mimi, số điện thoại: 0211824231
  • Khách sạn ngôi sao Tam Đảo, số điện thoại: 0211 824263
  • Khách sạn Mela Tam đảo, số điện thoại: 0211 824352

Đặc sản và quà Tam Đảo

Susu Tam Đảo: Đến Tam Đảo, bạn có thể nhìn thấy loài cây này có mặt ở khắp nơi. Su su mọc thành giàn chênh vênh trên sườn núi, mơn mởn trước cửa nhà, hai bên đường dẫn vào thị trấn cũng bạt ngàn màu xanh của su su. Su su ở đây không phụ công chăm sóc của người nông dân Tam Đảo nên lúc nào cũng xanh tốt và có một sức đề kháng mà những loại sâu, côn trùng và mối không thể làm hại cây. Chính vì thế su su Tam Đảo mọc mà không bao giờ phải lo phun thuốc trừ sâu.
Su su Tam Đảo được nhiều người ưa chuộng, từ người tiêu dùng đến khách du lịch. Ở đây, giàn su su rộng tới mấy sào, trũi nặng quả. Ngọn su su bán được giá hơn quả. Các gia đình tận dụng cả khe, lạch, mặt cống để bắc ngang cây tre, cây nứa cho cây leo. Ở đây trồng su su cả năm. Người ta cắt bỏ cây già, cho gốc chồi lên cây non, rồi bón thúc thêm phân để lên cây mới.
Ngọn su su để xào tỏi, xào thịt bò, hoặc luộc chấm muối vừng chấm nước mắm ớt, tỏi cũng ngon. Khi ăn, bạn dễ dàng cảm nhận được độ ngon mềm nhưng lại giòn, vị ngọt mát tự nhiên. Bạn có thể mua su su Tam Đảo về làm quà cho bạn bè và người thân, giá của ngọn su su thường dao động từ 15.000đ – 20.000đ 1kg.
Gà đồi: với sự tinh tế của các đầu bếp Tam Đảo mà món gà đồi cũng được chế biến thành rất nhiều món như: Gà đồi rang muối, gà đồi hầm, gà đồi rang hành mỡ… Ngoài ra còn có món gà đồi bọc đất nướng, nhưng nhiều người đánh giá món gà đồi bọc đất này không được ngon, thịt gà hơi mềm, không săn chắc nhưng được kết hợp từ tinh hoa đất trời nên mùi món gà đồi bọc đất rất thơm, béo ngây. Bạn cũng có thể mua về làm quà cho gia đình, với 1 con gà đồi bọc đất nướng có giá là 250.000đ.
Gà đồi bọc đất nướng
Lợn mán: Nếu bạn đi 1 đoàn đông hơn 10 người có thể đặt nhà hàng hoặc quầy ăn khách sạn 1 con lợn mán cho cả đoàn. Nhà bếp có thể chế biến thành các món như: hấp, nướng, nấu rượu mận, tiết canh, lòng thì xào hoặc nướng… Và tổ chức thành 1 bữa tiệc buffet món nướng với lửa trại thì vui không gì có thể bằng được.
Đoàn hơn 10 người bạn có thể đặt 1 con lợn mán tầm 6-8kg, 1kg thịt lợn mán ở Tam Đảo có giá là 300.000đ nhưng được nhà bếp chế biến sẵn hết cả, chuẩn bị cho bạn cả lò nướng, bàn ghế, chén bát… Nếu bạn muốn vui với bạn bè và món thịt nướng ngon thì tự nướng, còn không nhà hàng có thể nướng sẵn cho bạn luôn. Theo kinh nghiệm mình thấy thịt lợn mán và cách chế biến ở Nhà khách tòa báo nhân dân là ngon và chu đáo nhất.

Vài điều lưu ý khi đi Tam Đảo

  • Vì Tam Đảo khá cao và xa nên đồ trên đó khá đắt vì thế nếu có thể hãy chuẩn bị đồ ăn cho bữa phụ và nước uống thì tốt nhất hãy mang đủ như thế sẽ tiết kiệm 1 khoản kha khá mà lại không phải uống mấy chai nước lọc hiệu Lavis hay Aquafian nào đó.
  • Hãy chuẩn bị máy sấy tóc và bàn là vì không khí trên đó khá ẩm nhất là những khi có sương mù.
  • Chuẩn bị đầy đủ thuốc men thiết yếu vì cả thị trấn có cửa hàng thuốc nhỏ xíu chủ yếu bán Becberin và OK thôi.
  • Cẩn thận với dịch vụ chặt chém.

Nếu bạn xuất bản lại bài viết, xin vui lòng ghi rõ nguồn Toidi.net

tour du lich tam dao Du lịch Tam ĐảoTay Thien Tam Dao Du lịch Tam Đảotam dao gia re Du lịch Tam ĐảoPhuot Tam Dao Du lịch Tam ĐảoDu lich bui Tam Dao Du lịch Tam ĐảoDu lich Tam Dao gia re Du lịch Tam Đảo

Danh sách khách sạn

KHÁCH SẠN KIM XUYẾN SẦM SƠN

News image

 Khách sạn Sầm Sơn – Kim Xuyến được xây dựng hoàn toàn mới và được đưa vào sử dụng phục vụ quý khách du lịch từ tháng 4 ...

Xem tiếp

KHÁCH SẠN HUY HOÀNG SẦM SƠN

News image

Địa chỉ: Số 16 Đường Tống Duy Tân, Bãi Tắm C, P.Bắc Sơn – Sầm Sơn  Khách sạn Huy Hoàng cách biển 30 m bao gồm 5 tầng với tổng số 30...

Xem tiếp

Vanchai Resort - Sầm Sơn Thanh Hóa

News image

  Thư ngỏ Chào mừng Quý khách đến với Vạn Chài Resort, một thiên đường thanh bình nằm trên bãi biển Sầm Sơn. Vạn Chài Resort mang nét ...

Xem tiếp
Địa danh du lịch

Nghệ An

Quảng Ninh

Gia Lai

Phan Thiết

Bình Định

Hà Tỉnh

Vĩnh Phúc

Đồng Tháp

Quảng Ngãi

Bình Dương

Đồng Nai

Bạc Liêu

Nha Trang

Hải Phòng

An Giang

Thừa Thiên Huế

Bình Phước

Phú Yên

Cà Mau

Sóc Trăng

Thanh Hóa

Quảng Bình

Ninh Bình

Điện Biên

Móng Cái

Quảng Nam

Bắc Giang

Đà Nẵng

Bắc Ninh

Lào Cai

Hà Giang

Ninh Thuận

Bình Thuận

Khánh Hòa

Vĩnh Long

Tây Nguyên

Vĩnh Long

Nam Định

Lâm Đồng

Hải Nam

Hưng Yên

Hải Dương