video

Hỗ trợ trực tuyến


 ĐIỀU HÀNH TOUR

KIM DUNG

0976955076



Dịch vụ khác

CÔNG TY DU LỊCH HÀM RỒNG -: 0976 955076

Chương trình kích cầu du lịch 2016

Để đáp ứng nhu cầu của du khách, HamRongTour phối hợp cùng các nhà cung cấp dịch vụ thực hiện chương trình “kích cầu nội địa”, giảm giá tour nội địa nhằm đưa du khách đến nhiều danh thắng trong nước và Quốc tế.

Tin tức Hamrongtour

Hà Giang

Nui doi Quan Ba Kinh nghiệm du lịch Hà Giang

Du lịch Hà Giang mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Hà Giang không chỉ đẹp bởi phong cảnh hùng vĩ, những con đường uốn lượn quanh co dài bất tận, mà nó còn đẹp bởi Sắc Hoa và Tình Người. Hoa nở quanh năm với các mầu sắc diệu kỳ như: Vàng vàng của Hoa Cải, Tim Tím của Tam Giác Mạch, Trắng muốt của Hoa Mận, và một loài hoa đặc biệt nữa đó là “Hoa Đá”, cái tên tôi tự đặt ra khi chiêm ngưỡng quá nhiều những mầu Xám xanh, xám đen của những khối đá trên Cao Nguyên Đồng Văn. Nếu bạn được một lần đi chợ Đồng Văn, bạn sẽ cảm nhận được cái Tình Người quí giá, những chàng trai mời rượu nhau đến Say Xỉn không còn biết đường về, khuôn mặt họ cứ ngơ ngáo nhưng lại chân thật, và tình cảm. Chỉ những người hiểu nhau, quí nhau mới cạn hết những chén rượu Ngô. Thật có quá nhiều cảm xúc để chia sẻ với các bạn về chuyến đi của tôi. Nhưng thôi hãy tạm gác lại và xinh viết chi tiết trong một bài khác. Trước hết tôi muốn chia sẻ một số Kinh nghiệm du lịch Hà Giang của tôi.

Nên đi du lịch Hà Giang vào thời gian nào

Bạn có thể đi du lịch Hà Giang vào bất kể mùa nào trong năm, bởi chỉ những con đường chạy trong núi đá Cao Nguyên cũng đã đủ hấp dẫn bạn đến thăm rồi. Một số thời điểm đẹp trong năm : tháng 10 – 11 thời gian Hoa Tam Giác Mạch nở đẹp, từ tháng 11 – 12 là thời điểm của Hoa Cải. Mùa Xuân là những bông hoa Mận trắng xóa.

Các điểm thăm quan chính ở Hà Giang

Mình xin liệt kê một vài địa điểm chính khi đi du lịch Hà Giang : phiên chợ Vùng Cao Đồng Văn, Đèo Mã Pí Lèng, Cột cờ Lũng Cú, Dinh nhà họ Vương, Cổng trời Quản Bạ, thung lũng thị trấn Quản Bạ, các điểm dừng chân ven đường, những ruộng Hoa Cải, vườn Hoa Mận trắng muốt. Những ruộng bậc thang cao trải dài trên lưng trừng núi tại Hoàng Su Phì. Tùy vào thời gian và sở thích mà bạn nên kết hợp điểm đi một cách phù hợp.

Du lịch Hà Giang bằng xe khách và xe máy.

Để di chuyển lên Ha Giang bạn có thể đi xe khách đêm, vừa đỡ mệt lại tiết kiệm được thời gian. Có các nhà xe uy tín đi Hà Giang như : Bằng Phấn và Khải Huyền, Hưng Thành, hoặc Hải Vân. Bạn có thể tìm số điện thoại và tìm hiểu thêm thông tin về xe khách miền Bắc ở đây. Đến Hà Giang bạn có thể thuê xe máy để đi thăm quan các điểm du lịch. Nên dành 2 ngày đi xe máy lòng vòng quanh Hà Giang (xuất phát từ thành phố Hà Giang rồi trở lại vào chiều ngày thứ 2, trả xe máy, đi xe khách về HN trong đêm). Hoặc có thể bắt xe khách liên tỉnh từ Hà Giang lên Đồng Văn, hỏi thuê xe máy ở nhà nghỉ (nếu đi xe khách thế này thì sẽ không được dừng lại ở điểm Núi Đôi Quản Bạ và Cổng Trời), đi xe máy sẽ tiện lợi hơn rất nhiều. Bạn có thể hỏi thêm các nhà xe về việc vận chuyển xe máy.

Cụ thể, sáng ngày đầu tiên chạy xe máy từ TP Hà Giang đi Đồng Văn, trên đường đi bạn dừng xe tại Cổng Trời Quản Bạ và trên đèo xuống Quản Bạ, từ đây bạn có thể nhìn bao quát thị trấn, ghi dấu lại những bức hình đẹp. Ăn trưa sớm ở Yên Minh, hành trình tiếp thị trấn Phố Cáo và Sủng Là (đây là 2 điểm đẹp về hoa Mận và Hoa Cải, ở trong thị trấn và cả những con đường khi vào khi ra thị trấn nữa nhé, chỗ nào đẹp thì dừng lại pose). Ngoài ra ở Sung Là bạn có thể vào thăm nhà Pao, nơi đóng phim Chuyện Của Pao, cũng khá ân tượng với phong cách kiến trúc ở đây. Sau khi chơi ở 2 điểm này bạn dừng chân tại nhà họ Vương (điểm này có thể chơi lúc chiều muộn được), tối ngủ tại Đồng Văn. Tối lang thang phố cổ Đồng Văn, cafe phố cổ hoặc tổ chức giao lưu. Ngày 2, nếu bạn đi 2 ngày 2 đêm thì ngày 2 này bạn đi thăm đèo Mã Pí Lèng rồi chạy xe về Yên Minh – Hà Giang, trên đường đi có thể dừng thêm nếu thấy cảnh đẹp, nhớ tính giờ xe chạy về Hà Nội cho kịp. Nếu bạn đi 3 ngày 3 đêm, ngày 2 chạy xe đi Lũng Cú, thăm cột cờ và 1 số bản dân tộc Lô Lô, nên đi sớm để có thể chơi được nhiều. Đầu giờ chiều chạy xe đi Mèo Vạc, trên đường đi dừng tại đỉnh đèo Mã Pí Lèng chụp ảnh, tối ngủ Mèo Vạc. Ngày 3 chạy xe về Hà Giang theo đường đi Yên Minh, tôi đi xe khách về HN.

Phuot ha Giang Kinh nghiệm du lịch Hà Giang

Phượt Hà Giang bằng xe máy

Ít nhất bạn phải đi trong 4 ngày để có cảm nhận đầy đủ về Hà Giang. Ngày 1 chạy xe sớm từ HN lên Hà Giang (318km), ăn trưa muộn tại Hà Giang. Chiều chạy xe lên Đồng Văn (132km), nên dừng chơi tại Công Trời Cổng Bạ, tối ngủ tại Đồng Văn. Ngày 2 đi thăm Lũng Cú, Vua Mèo, Chợ Đông Văn, Mã Pí Lèng và tối ngủ Mèo Vạc. Ngày 3 chạy xe từ Mèo Vạc đi Ba Bể, tối ngủ Ba Bể, ngày 4 chơi Ba Bể, chiều chạy xe về HN. Với cung này bạn có thể đi thêm Ba Bể, chạy xe khu rừng Phia Oac cũng khá đẹp. Xem thêm Kinh nghiệm du lịch Ba Bể.

Nếu thích Offroad Hà Giang hoặc đơn giản là muốn trải nghiệm, bạn có thể thử đi xe theo đường Du Già Mậu Duệ, đường này là đường đã xuống cấp, cảnh cũng đẹp, có những đoạn đá to và sắc, không cẩn thận rách lốp như chơi. Đi đường này, ngày 3 từ Mèo Vạc bạn đi Du Già Mậu Duệ, tối ngủ Hà Giang. Ngày 4 chạy xe theo đường cũ về HN.

Lưu ý khi đi xe máy : nếu bạn có dự định đi sâu vào các bản, các cửa khẩu, bạn nên xin giấy phép của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

Một số nhà nghỉ tại Hà Giang

Các bạn lưu ý là nhà nghỉ ở đây vào các dịp lễ thường kín phòng. Nếu đi đoàn đông bạn phải liên hệ từ sớm. Nếu đi nhỏ lẻ có thể nghỉ tại các nhà nghỉ gần chợ Đồng Văn Cũ. Có 2 thị trấn Đồng Văn và Mèo Vạc cũng gần nhau, có thể linh động chỗ này chỗ kia.

Quản Bạ :

  • Thường thì ở nhà nghỉ 567 ĐT: 0219.3.846.129
  • Nhà nghỉ Tam Sơn ĐT: 0219.3.846.543
  • Nhà hàng Hạ Sơn quán Quản Bạ ĐT: 0219.3.846.371

Đồng Văn

  • Ks Cao Nguyên Đá : 02193856868
  • Nhà nghỉ Hoàng Ngọc: 02193856020
  • Nhà nghỉ Khải Hoàn : 0219856147
  • Bác Chi 0977993071 (phía sau chợ Đồng Văn)
  • Anh Đức: 0982.791.830 (nhà anh chị này vừa kdoanh nhà nghỉ, vừa bán đồ dùng học sinh, ngay sát quán cafe karaoke, cũng gần gần Phố Cổ).
  • Nhà nghỉ Hiên Hoa: 0219.3856 216
  • Nhà nghỉ Lũng Cú:0219.3510 000
  • Ngoài các nhà nghỉ trên, bạn có thể đặt phòng ngủ ở Cà phê phố cổ Đồng Văn, ngủ dạng Dorm nhà sàn trên tầng 2 khá ổn, có đủ gối chăn màn đệm sạch sẽ. Giá khoảng 50k/người, liên hệ A.Khương, 0945378318 (thông tin đã cũ, bạn check lại).

Huyện Mèo Vạc

  • Nhà nghỉ Nho Quế ĐT: 0219.3.871.322
  • Nhà nghỉ Cao Nguyên ĐT: 0219.3.871.440
  • Nhà nghỉ Khau Vai ĐT: 0917.706.503
  • Nhà hàng Hải Thúy ĐT: 0219.3.871.355
  • Khách sạn Mai Đào: 0219.3871 294
  • Khách sạn Hoa Cương: 0219.3871 888

Ẩm thực : nên thử uống Rượu Ngô và ăn Thắng Cố.

Thuê xe máy tại Hà Giang

Ở Đồng Văn bạn có thể hỏi thuê xe máy ngay tại khách sạn, giá thuê cũng hợp lý.

Nếu thuê ở thành phố Hà Giang bạn có thể liên hệ thuê xe Mr.Bay : 0986030405 / 0915273882 (chuyên cho khách việt thuê). Hoặc anh Nam 0917.797.269 chuyên cho Tây thuê.

Thuê ô tô 7 chỗ Hà Giang Đồng Văn: MR Sơn – 0912606500, giá thuê khoảng 3.5tr cho 2 ngày

tu van du lich ha giang Kinh nghiệm du lịch Hà Giangthong tin du lich Ha Giang Kinh nghiệm du lịch Hà GiangThang co Ha Giang Kinh nghiệm du lịch Hà GiangSong Nho Que Kinh nghiệm du lịch Hà GiangPhien cho vung cao Kinh nghiệm du lịch Hà Giangnguoi Mong ha giang Kinh nghiệm du lịch Hà Giangkinh nghiem du lich ha giang Kinh nghiệm du lịch Hà GiangDu lich Ha Giang Kinh nghiệm du lịch Hà GiangCot co Lung Cu Kinh nghiệm du lịch Hà Giangcho Dong Van Kinh nghiệm du lịch Hà GiangCao nguyen da ha Giang Kinh nghiệm du lịch Hà Giang

Danh sách khách sạn

KHÁCH SẠN KIM XUYẾN SẦM SƠN

News image

 Khách sạn Sầm Sơn – Kim Xuyến được xây dựng hoàn toàn mới và được đưa vào sử dụng phục vụ quý khách du lịch từ tháng 4 ...

Xem tiếp

KHÁCH SẠN HUY HOÀNG SẦM SƠN

News image

Địa chỉ: Số 16 Đường Tống Duy Tân, Bãi Tắm C, P.Bắc Sơn – Sầm Sơn  Khách sạn Huy Hoàng cách biển 30 m bao gồm 5 tầng với tổng số 30...

Xem tiếp

Vanchai Resort - Sầm Sơn Thanh Hóa

News image

  Thư ngỏ Chào mừng Quý khách đến với Vạn Chài Resort, một thiên đường thanh bình nằm trên bãi biển Sầm Sơn. Vạn Chài Resort mang nét ...

Xem tiếp
Địa danh du lịch

Nghệ An

Quảng Ninh

Gia Lai

Phan Thiết

Bình Định

Hà Tỉnh

Vĩnh Phúc

Đồng Tháp

Quảng Ngãi

Bình Dương

Đồng Nai

Bạc Liêu

Nha Trang

Hải Phòng

An Giang

Thừa Thiên Huế

Bình Phước

Phú Yên

Cà Mau

Sóc Trăng

Thanh Hóa

Quảng Bình

Ninh Bình

Điện Biên

Móng Cái

Quảng Nam

Bắc Giang

Đà Nẵng

Bắc Ninh

Lào Cai

Hà Giang

Ninh Thuận

Bình Thuận

Khánh Hòa

Vĩnh Long

Tây Nguyên

Vĩnh Long

Nam Định

Lâm Đồng

Hải Nam

Hưng Yên

Hải Dương