video

Hỗ trợ trực tuyến


 ĐIỀU HÀNH TOUR

KIM DUNG

0976955076



Dịch vụ khác

CÔNG TY DU LỊCH HÀM RỒNG -: 0976 955076

Chương trình kích cầu du lịch 2016

Để đáp ứng nhu cầu của du khách, HamRongTour phối hợp cùng các nhà cung cấp dịch vụ thực hiện chương trình “kích cầu nội địa”, giảm giá tour nội địa nhằm đưa du khách đến nhiều danh thắng trong nước và Quốc tế.

Tin tức Hamrongtour

Quảng Bình

Biển Đá nhảy

Đá Nhảy là một thắng cảnh đẹp tại huyện Bố Trạch, tỉnhQuảng Bình, cách Đồng Hới 40 km về phía Bắc. Ở đây có bãi biển đẹp và cảnh dãy núi đá bị biển xâm thực với những mỏm đá nhô ra biển muôn hình muôn vẻ. Năm 1842, vua Thiệu Trị đã dừng chân ở đây và cho khắc bia kỷ niệm.

Toàn thể vùng Đá Nhảy rộng khoảng 4-5 hecta, trải dài trên 400 m gồm nhiều núi đá, cột đá to nhỏ, cao thấp với trăm hình nghìn vẻ kỳ thú: hình con cóc, con trâu nằm, hình “trống – mái”, hình hổ quỳ, voi phục, đùa giỡn với sóng nước… Phải chăng vì thế mà bãi đá này được dân gian gọi tên là Đá Nhảy. Tại đây có một cái giếng (tục gọi là giếng Cóc) vì một tảng đá lớn hình con cóc che trên miệng, giếng đá tự nhiên càng tăng sự hấp dẫn của địa danh này. Giếng ở sâu trong hang Cóc, muốn lấy nước phải chui vào “bụng cóc” để múc từng gàu một. Nước giếng rất trong và sạch, mùa đông thì ấm, mùa hè thì mát, được ngư dân lấy để cúng lễ ở đền thờ Nam Hải Đại Vương cạnh giếng Cóc. Ấn tượng nhất là một cột đá, gọi là hòn Ông Tượng, diện tích mặt trên khoảng 1 m2, cao 7-8 m phía dưới có hai ba tầng chân đế không khác gì tượng do người đẽo gọt mà nên. Nhiều hòn có kích cỡ bằng một chiếc xe tải lớn bị nước bào mòn thành những ngóc ngách, hẻm hóc trông rất kỳ dị.

Đá Nhảy  là một điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua với bãi tắm đẹp còn nguyên sơ và quần thể đá cùng những hang động hình thù kỳ lạ. Nước biển ở đây trong veo, xanh biếc, cát trằng mịn màng. Khách du lịch trong một ngày có thể tham gia rất nhiều loại hình giải trí vận động như chèo thuyền, leo núi, săn bắn; dạo chơi trong rừng dương; thư giãn, bơi lội giữa làn nước trong mát có sóng vỗ nhẹ nhàng

Đá Nhảy không chỉ là khu du lịch nghỉ mát lí tưởng vì có bãi tắm đẹp nằm dưới chân núi, mây nước hữu tình nên thơ mà biển nơi đây có nhiều rạn ngầm, đó chính là nơi cư trú của nhiều loại hải sản quý như: tôm, cá, cua, mực, ốc,… có thể chế biến thành những món đặc sản biển hấp dẫn du khách.

Biển Nhật Lệ

 

Nằm ngay trung tâm TP Đồng Hới, Nhật Lệ là bãi biển có vẻ đẹp trữ tình lãng mạn nhất trong số dải bờ biển chạy dài tỉnh Quảng Bình . Nơi đây, được thiên nhiên khá chiều chuộng, ban cho bãi cát trắng phau và dòng nước biển trong xanh, soi thấu đáy.

Truyền thuyết xưa kể lại, thời Trịnh – Nguyễn phân tranh, dòng sông Gianh bị chia cắt thành hai bên chuyến tuyến. Những người lưu dân ở bờ nam thường nhìn về hướng bờ bắc, nhớ về quê hương mình mà dòng lệ tuôn rơi. Nước mắt của họ chảy thành sông và từ sông chảy ra biển, gọi là biển Nhật Lệ.

Đến với Biển Nhật Lệ, du khách sẽ lạc vào một màu cát trắng xoá, với cái trắng trong của nước, với cái trắng sạch của cát biển, như hút từng bước chân du khách. Những lúc trời trong thanh, gió mát, bãi biển như chiếc nệm mới, mời gọi du khách. Những bãi cát mịn, êm dịu, đóng cứng óng ánh, du khách có thể đạp xe hay chơi bóng đá trên đó một cách thoải mái. Phóng tầm mắt ra khơi xa, du khách sẽ bắt gặp từng lớp sóng bạc tiến vào bờ như những chùm hoa sóng, như những chuỗi ngọc trắng đang lăn lăn, tấp vào bờ. Biển ngân lên những âm thanh rì rào, rì rào hoà thành những bài ca không dứt, không dứt.

Đến với nơi đây, du khách không thể cưỡng mình hoà mình vào làn nước trong vắt, xanh ngắt của Nhật Lệ. Hiếm có nơi nào được ưu ái nhiều như nơi đây, trời, mây, non, nước, cùng hội tụ một màu xanh. Những bãi tắm thoai thoải, rất an toàn, với gió lồng lộng như muốn tưới mát tâm hồn du khách. Ở đây, du khách sẽ được dạo chơi trên bãi cát trắng mịn và sạch sẽ, sóng tung bọt trắng xóa từng đợt dạt vào bờ, liếm vào nhanh vào dấu chân lữ khách để lại như muốn xóa đi cái gì đó bí mật mà cát mới vừa khám phá. Đến đây, bạn sẽ được nhảy múa theo nhịp địu của sóng biển, được xây lâu đài cát, được chơi những trò chơi vô cùng thú vị trên bãi biển.

Bạn cũng sẽ được chứng kiến nhịp sống sôi động của nơi đây, từ lúc bình minh ló dạng, đến lúc mặt trời đứng bóng. Bạn sẽ thấy Nhật Lệ là một vùng bờ biển sống động, lúc nào cũng nô nức, rộn rã, tràn ngập trong những tiếng cười đùa. Bạn có thể ùa mình vào những hoạt động sôi nổi như đá banh, bóng chuyền, cầu lông, đá cầu… , vừa rèn luyện sức khoẻ, vừa làm quen được những người bạn mới. Nếu bạn là người lãng mạng, yêu thích sự trầm tư, thì Nhật Lệ cũng là một điểm đến lí tưởng, bạn sẽ chứng kiến cảnh hoàng hôn dần buông xuống biến, đỏ như một đoá hồng nhung e ấp giữa những ráng chiều màu xanh pha tím. Bạn cũng sẽ được nghe tiếng rì rào của sóng vỗ vào lúc chiều muộn, nghe như lời thầm nhỏ to tâm sự của những đôi tình nhân.

Nếu bạn là du khách thích khám phá bầu trời đêm, bạn có thể ở lại biển, khi màn đêm buông xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển Nhật Lệ lúc về đêm. Một vùng cửa biển đèn giăng chấp chới đủ loại tàu thuyền, đủ loại đèn bắt cá, bắt tôm,… Một cửa biển sáng rực như một thành phố lung linh; mơ mộng. Đứng xa xa ở biển nhìn về phía chân trời, ta như bàng hoàng, sửng sờ trước vẻ đẹp hàng ngàn ngôi sao đang thi nhau toả sáng lấp lánh, huyển dịêu.

Cảnh đẹp cửa Nhật Lệ từ lâu đã đi vào thơ ca của không ít thi sĩ, với vùng sông nước, với thuyền bè tấp nập ra vào. Vào những ngày hè, khi mặt trời vừa khuất sau dãy núi Trường Sơn, du khách sẽ được nhìn ngắm cảnh Đồng Hới hùng vĩ với núi Đầu Mâu, núi Ba Rền, nằm bên cạch dòng Nhật Lệ thơ mộng. Có lẽ vì vậy mà người Quảng Bình đã lấy ngọn núi Đầu Mâu và dòng Nhật Lệ làm biểu tượng văn hoá cho cảnh quan sông núi quê mình:

“Sông Nhật Lệ dòng sâu biết mấy”

Núi Đầu Mâu cao biết bao tầng”

Bên cạnh bãi biển là tượng đài mẹ Suốt đứng hiên ngang, mặc cho những năm tháng chiến tranh khốc liệt đã đi qua nơi vùng quê tràn gió Lào cháy bỏng rát này. Sóng vẫn vỗ bờ như bàn tay Mẹ vẫn vỗ về, ôm ấp, che chở, cho những người con thân yêu.

Đến với Nhật Lệ, du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ngon, nổi tiếng như hải sản Đồng Hới. Nếu bạn thích nấu nướng bạn có thể trổ tài với một bếp than nhỏ, vừa nướng vừa thưởng thức những chú mực trứng ngọt lịm, tôm, thơm ngon ngọt,con hàu, nghêu, sò huyết lớn, hăm hắp nước lắc lự ngọt lìm. Cá mú, cá hố, cá chim, cá bã trầu, cá hồng, cá chình, cá hanh…, tươi ngon và tươi rói. Nó như là món quà bổ dưỡng và đậm đà hương vị quê hương mà biến Nhật Lệ, người dân nơi đây dành tặng cho thực khách bốn phương.

Động Thiên Đường

 

Được mệnh danh là “hoàng cung trong lòng đất”, động Thiên Đường (thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bỉnh) là một trong những kỳ quan tráng lệ và huyền ảo bậc nhất thế giới

Động Thiên đường nằm ở km 16 (cách rìa nhánh tây đường Hồ Chí Minh gần 4 km) , nằm trong lòng một quần thể núi đá vôi ở độ cao 191m, bao quanh là khu rừng nguyên sinh thuộc Vườn Quốc giaPhong Nha – Kẻ Bàng.

Năm 2005, từ thông tin của một người dân địa phương đã tình cờ phát hiện một hang động có giá trị nằm ngay trong lòng Di sảnThiên nhiên Thế giới – Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, lập tức thu hút sự chú ý của các nhà khoa học, các nhà thám hiểm và cộng đồng trong nước và quốc tế. Chỉ ít lâu sau đó, Hiệp hội nghiên cứu hang động Hoàng gia Anh quốc, dưới sự chủ trì của Tiến sỹ Howawd Limbert đã lập tức tổ chức khám phá hang động và công bố những kết quả hết sức bất ngờ.

Động Thiên Đường có chiều dài hơn 36 km, chiều rộng dao động từ 30 đến 100m, nơi rộng nhất lên đến 150m; chiều cao từ đáy động lên đến trần động khoảng 60-80m, được Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh đánh giá là hang động khô dài nhất Châu Á, một trong những hang động kỳ vĩ nhất mà đoàn từng khảo sát nhiều hang động trên thế giới.

Động Thiên đường có cấu trúc kỳ vĩ, tráng lệ và huyền ảo khiến những người khám phá hang động liên tưởng về một thiên cung nơi trần thế (vì vậy mà động được đặt tên là Thiên đường).

Không chỉ dừng lại ở cảm xúc ngạc nhiên, bất ngờ mà du khách còn hết sức sửng sốt, lặng người trước vẻ đẹp quyến rũ có một không hai của hang động này. Cửa động nhỏ chỉ vừa đủ một người xuống, nằm dưới lèn đá cao hơn trăm mét trông rất ngoạn mục. Một cái dốc dẫn xuống nền động dài 15m, dốc được tạo rất cầu kỳ với vô vàn hạt thạch nhũ to tròn, hai bên dốc có nhiều dấu tích sập đổ, ngổn ngang những cột thạch nhũ như thể vừa trải qua một đợt kiến tạo. Vẻ đẹp huyền ảo tráng lệ của hang động được hé lộ khi có ánh sáng đèn chiếu rọi vào muôn vàn thạch nhũ kỳ ảo. Cửa vào nhỏ hẹp nhưng bên trong hang có bề rộng hơn 200m, trần động vút cao, rộng thênh thang, du khách có thể tha hồ ngắm nhìn cảnh sắc nơi đây.

động thiên đường Động Thiên Đường

Bước vào trong động, mọi người sẽ được thỏa chí tưởng tượng trước vô vàn thạch nhũ có nhiều hình thù khác nhau mà những người “khai phá” đã dùng những ngôn ngữ mỹ miều để đặt tên.

Nào Cung Thạch Hoa Viên với khối thạch nhũ như tượng đức mẹ đồng trinh tay bế hài đồng; nào Cung Giao Trì là nơi Ngọc Hoàng bàn việc nước với các cận thần, xung quanh là tượng kỳ lân, chim phượng hoàng,

Đặc biệt trong động có những hình ảnh giống biểu tượng văn hóa các vùng miền, ở sâu trong động có nhiều thớ đá thoải ra thành bậc thang rất uyển chuyển, dài hun hút và phân bậc như ruộng bậc thang, giữa động có những ô như biểu trưng của văn minh lúa nước, nhiều cột thạch nhũ hình tháp Champa điểm rất đẹp.

Độc đáo là Cung Quảng Hàn, nơi khối thạch nhũ rũ xuống trông như bức rèm the của tiên nữ hay Cung Quần Tiên hội tụ với cả quần thể tượng Phật A Di Đà,… ấn tượng nhất là Tháp Liên Hoa với hình thù đặc sắc mà dưới mắt mỗi người, ở mỗi góc nhìn đều mang những hình thù khác nhau. Thật ra đó là khối thạch nhũ được hình thành từ những giọt nước bắn tung tóe không theo quy luật nào đã tạo nên vẻ đẹp huyền bí cho động Thiên Đường.

dong thien duong tuyet dep Động Thiên Đường

Thạch nhủ động Thiên Đường tuyệt đẹp

So với động Phong Nha thì thạch nhũ ở động Thiên Ðường có nhiều hình thù hơn. Thỉnh thoảng lại bắt gặp một triền nhũ đá dốc như mới hình thành, còn ẩm ướt hơi nước, bước lên nghe rào rạo tiếng vỡ dưới chân. Có đám khi rọi đèn vào sẽ ánh lên như kim tuyến, nhấp nháy như muôn vàn ánh sao đêm. Phần lớn nền động là đất dẻo, rộng và khá bằng phẳng nên nhiều người nói rằng: Nếu như biến động này thành một hội trường để… họp sẽ rất tuyệt vời, và không cần đến máy lạnh. Vì nhiệt độ trong hang luôn ở 20-21 độ C. Chỉ ngồi trước cửa động thôi cũng cảm nhận được từng luồng hơi mát từ dưới động thổngược lên, phả vào da thịt trong cái nắng 36-37 độ C ngoài trời.

Mặc dù đã xác định động dài 31km nhưng theo như các đoàn khảo sát trước đó, họ vẫn chưa thể khám phá tiếp tại khu vực cuối động bởi đoạn nền đất của động bị nứt gãy, nền động không ổn định và còn nhiều hố sụt nguy hiểm

 

 

 

Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng là một vườn quốc gia tại huyện Bố Trạch, và Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, cách thành phố Đồng Hới khoảng 50 km về phía Tây Bắc, cách thủ đô Hà Nội khoảng 500 km về phía nam. Vườn quốc gia này giáp khu bảo tồn thiên nhiên Hin Namno ở tỉnh Khammouan, Lào về phía tây, cách Biển Đông 42 km về phía đông kể từ biên giới của hai quốc gia.

Phong Nha-Kẻ Bàng nằm ở một khu vực núi đá vôi rộng khoảng 200.000 ha thuộc lãnh thổ Việt Nam, khu vực lãnh thổ Lào tiếp giáp vườn quốc gia này cũng có diện tích núi đá vôi khoảng 200.000 ha. Diện tích vùng lõi của vườn quốc gia là 85.754 ha và một vùng đệm rộng 195.400 ha. Vườn quốc gia này được thiết lập để bảo vệ một trong hai vùng carxtơ lớn nhất thế giới với khoảng 300 hang động và bảo tồn hệ sinh thái bắc Trường Sơn ở khu vực Bắc Trung Bộ Việt Nam. Đặc trưng của vườn quốc gia này là các kiến tạo đá vôi, 300 hang động, các sông ngầm và hệ động thực vật quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam và Sách đỏ thế giới.

dongphongnha1 210x300 Phong Nha   Kẻ Bàng

Động Phong Nha

Các hang động ở đây có tổng chiều dài khoảng hơn 80 km nhưng các nhà thám hiểm hang động Anh và Việt Nam mới chỉ thám hiểm 20 km, trong đó 17 km ở khu vực Phong Nha và 3 km ở khu vực Kẻ Bàng.

Trước khi phát hiện ra Sơn Đoòng tháng 4 năm 2009, động Phong Nha là động giữ nhiều kỷ lục:  Hang nước dài nhất; Cửa hang cao và rộng nhất;  Bãi cát, đá rộng và đẹp nhất; (4) Hồ ngầm đẹp nhất; Thạch nhũ tráng lệ và kỳ ảo nhất;  Dòng sông ngầm dài nhất Việt Nam; Hang khô rộng và đẹp nhất thế giới.

Tháng 4 năm 2009, một đoàn thám hiểm thuộc Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đã phát hiện và công bố hang Sơn Động là hang động có kích thước lớn nhất thế giới (dài trên năm km, cao 200m, và rộng 150m), lớn hơn nhiều so với hang Deer ở Vườn quốc gia Gunung Mulu ở Sarawak, Malaysia, lớn gấp 4 đến 5 lần so với Phong Nha. Trong đợt khảo sát này, đoàn thám hiểm cũng tìm thấy nhiều hang động khác.

Kiến tạo carxtơ của Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được hình thành từ 400 triệu năm trước, từ thời kỳ Đại Cổ Sinh do đó là carxtơ cổ nhất ở châu Á.

Trải qua nhiều thay đổi lớn về địa tầng và địa mạo, địa hình khu vực này hết sức phức tạp. Phong Nha-Kẻ Bàng phô diễn các bằng chứng ấn tượng về lịch sử Trái Đất, giúp nghiên cứu lịch sử hiểu được lịch sử địa chất và địa hình của khu vực. Khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng có lẽ là một trong những mẫu hình riêng biệt và đẹp nhất về sự kiến tạo carxtơ phức tạp ở Đông Nam Á. Được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới theo tiêu chí địa chất, địa mạo năm 2003, Phong Nha-Kẻ Bàng đang hướng tới mục tiêu được UNESCO công nhận lần 2 là Di sản thiên nhiên thế giới với tiêu chí đa dạng sinh học.

Danh sách khách sạn

KHÁCH SẠN KIM XUYẾN SẦM SƠN

News image

 Khách sạn Sầm Sơn – Kim Xuyến được xây dựng hoàn toàn mới và được đưa vào sử dụng phục vụ quý khách du lịch từ tháng 4 ...

Xem tiếp

KHÁCH SẠN HUY HOÀNG SẦM SƠN

News image

Địa chỉ: Số 16 Đường Tống Duy Tân, Bãi Tắm C, P.Bắc Sơn – Sầm Sơn  Khách sạn Huy Hoàng cách biển 30 m bao gồm 5 tầng với tổng số 30...

Xem tiếp

Vanchai Resort - Sầm Sơn Thanh Hóa

News image

  Thư ngỏ Chào mừng Quý khách đến với Vạn Chài Resort, một thiên đường thanh bình nằm trên bãi biển Sầm Sơn. Vạn Chài Resort mang nét ...

Xem tiếp
Địa danh du lịch

Nghệ An

Quảng Ninh

Gia Lai

Phan Thiết

Bình Định

Hà Tỉnh

Vĩnh Phúc

Đồng Tháp

Quảng Ngãi

Bình Dương

Đồng Nai

Bạc Liêu

Nha Trang

Hải Phòng

An Giang

Thừa Thiên Huế

Bình Phước

Phú Yên

Cà Mau

Sóc Trăng

Thanh Hóa

Quảng Bình

Ninh Bình

Điện Biên

Móng Cái

Quảng Nam

Bắc Giang

Đà Nẵng

Bắc Ninh

Lào Cai

Hà Giang

Ninh Thuận

Bình Thuận

Khánh Hòa

Vĩnh Long

Tây Nguyên

Vĩnh Long

Nam Định

Lâm Đồng

Hải Nam

Hưng Yên

Hải Dương